Vải không hạt, giống cây tiềm năng mới cho bà con

2022-07-10 22:35:53

Được biết, vải không hạt là giống vải đã xuất hiện rải rác trên địa bàn huyện từ cách đây khoảng chục năm. 3 năm trước huyện đã quyết định phát triển những mô hình thử nghiệm trồng vải thiều không hạt tập trung đầu tiên. Đến nay toàn huyện Lục Ngạn có hơn 500 cây vải không hạt.

Ưu điểm của loại vải không hạt:

Loại vải không hạt có khả năng kháng sâu bệnh và thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Giống vải này dễ rụng trái nhưng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách tính toán bón phân kết hợp với tạo tạo tán, tỉa cành cho cây.

Về chất lượng, vải thiều không hạt có vỏ rất dày và đỏ, thuận lợi cho quá trình bảo quản được lâu; cùi vải dày không có hạt, ăn ngọt và thơm rất đặc trưng.

Hiện nay ngành nông nghiệp huyện Lục Ngạn vẫn đang tiếp tục đánh giá việc sinh trưởng và phát triển để tính toán mở rộng diện tích nhất định trồng vải thiều không hạt, góp phần đa dạng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho người trồng vải.


Xem thêm

Nghề nuôi chim trĩ đỏ

Hơn 3 năm qua, nhờ nghề nuôi chim trĩ đỏ (chim trĩ) mà kinh tế gia đình khấm khá hơn, sau khi trừ hết chi phí, gia đình bà có thu nhập khoảng 15 triệu

Làm giàu từ nghề nuôi cá bớp

Cá bớp là một trong những cơ hội phát triển tốt về kinh tế cho bà con nông dân. Bởi vì loài cá này được biết đến là loài cá có nhiều chất dinh dưỡng