Nghề mới: Nuôi loại tôm hung dữ cực ngon, bán giá cả triệu đồng một kg

2021-03-28 23:29:29

Tôm tít (hay còn gọi là tôm tích) là một loài thủy sản đặc trưng và cũng là món ăn đặc sản được nhiều người ưa chuộng. Thịt tôm tít ngon, đậm đà hương vị biển. Trước đây, loại tôm này được người dân khai thác từ tự nhiên. Những năm gần đây, nhiều hộ nông đã nuôi thành công ở trong vuông tôm và đặc biệt là trong lồng nhựa. Với giá tôm tít thịt khoảng 400.000 – 500.000 đồng/kg thì mô hình nuôi tôm tít đang mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình nuôi tôm tít đang mang lại giá trị kinh tế cao

Tiềm năng của mô hình nuôi tôm tít
- Lợi thế lớn nhất của mô hình nuôi tôm tít là không đòi hỏi diện tích lớn. Tôm tít phát triển tốt trong điều kiện nuôi nhốt, có thể nuôi với diện tích nhỏ, thậm chí nuôi trong mành lưới vẫn mang lại năng suất cao. 
- Tôm tít dễ nuôi, tỷ lệ hao hụt ít và lớn nhanh. Với cỡ giống 50 – 80 g/con, chỉ sau 4 tháng đã đạt cỡ 250 – 350 g/con. Đặc biệt cho đến nay chưa phát hiện bệnh trên tôm.
- Tôm tít được người tiêu dùng ưa chuộng. Nguồn cung tôm tít còn hạn chế nên giá bán khá cao. Hiện nay, giá bán trên thị trường 480.000 – 600.000 đồng/kg.
- Hiện nay tôm tít được người dân nuôi dưới các hình thức như: kết hợp trong vuông nuôi tôm sú quảng canh cải tiến, nuôi chuyên canh, nuôi riêng trong lồng, trong can nhựa.
II. Những lưu ý khi nuôi tôm tít
Điều kiện môi trường nuôi tôm tít tương tự các loài tôm nước lợ khác. Bà con thường nuôi tại các vùng ven biển ở các bãi ngang, bãi cát và nuôi trong bể.
Do tập tính sống ngoài tự nhiên, tôm tít thường đào hang trú ẩn. Vậy khi thiết kế ao nuôi tôm tít, bà con cần tạo chỗ trú ẩn cho tôm. Có nhiều cách tạo chỗ trú ẩn cho tôm tít như: thả các tảng san hô chết vào bể nuôi hoặc sử dụng các đoạn ống PVC (chiều dài ống 20 – 30cm, đường kính ống 6cm).
Thức ăn của tôm tít thường là động vật, vì vậy bà con có thể tận dụng một số loài nhuyễn thể nhỏ, các động vật đáy, động vật không xương sống và cá tạp băm nhỏ. Ngoài ra có thể dùng thức ăn tôm công nghiệp để nuôi tôm tít. 
Tôm tít ít bị dịch bệnh. Để phòng bệnh về ký sinh trùng, bà con dùng NaCl tắm cho tôm tít với nồng độ 5‰. Biện pháp này không tốn nhiều chi phí phòng mà hiệu quả lại cao.

Nếu cần tư vấn kĩ thuật hay địa chỉ mua con giống, bà con có thể gọi điện đến tổng đài 1045 của mạng Viettel (ấn phím 2.2 để gặp chuyên viên hỗ trợ địa chỉ mua bán, ấn phím 5 để gặp chuyên gia hỗ trợ kĩ thuật) hoặc đặt câu hỏi trong mục Hỏi-đáp. Lưu ý, Cổng Nông Dân không phải là nơi bán giống, chúng tôi chỉ hỗ trợ tìm địa chỉ.

Cổng Nông Dân


Xem thêm

Nghề nuôi chim trĩ đỏ

Hơn 3 năm qua, nhờ nghề nuôi chim trĩ đỏ (chim trĩ) mà kinh tế gia đình khấm khá hơn, sau khi trừ hết chi phí, gia đình bà có thu nhập khoảng 15 triệu

Làm giàu từ nghề nuôi cá bớp

Cá bớp là một trong những cơ hội phát triển tốt về kinh tế cho bà con nông dân. Bởi vì loài cá này được biết đến là loài cá có nhiều chất dinh dưỡng