SB-Bệnh nấm hồng trên cây sầu riêng và biện pháp phòng trị

2021-09-28 17:00:04

Triệu chứng của bệnh nấm hồng trên cây sầu riêng

Bệnh nấm hồng trên cây sầu riêng thường tạo một lớp tơ lúc đầu có màu trắng đục, sau đó chuyển sang màu hồng nhạt phát triển xung quanh vỏ cành cây. Nấm hút dinh dưỡng làm vỏ cành chỗ bị hại khô và rụng lá, cuối cùng làm cành chết khô. Nấm bệnh thường xuất hiện trên các cành nhỏ mọc ngang ở nơi phân cành.

Triệu chứng bệnh nấm hồng trên sầu riêng

Khi bệnh mới xâm nhập, đầu tiên những sợi nấm màu trắng phát triển trên vỏ cây, sau đó hình thành lớp nấm dạng phấn hồng bao phủ bên ngoài vỏ cây. Bên dưới lớp phấn phủ này mô vỏ của cây bị thâm và thối làm cho cây không thể vận chuyển nước và chất dinh dưỡng, dần dần sẽ khiến cành khô và chết.

Bệnh khi đã xâm nhập vào cây nếu gặp điều kiện thích hợp sẽ dễ dàng lây lan qua bào tử bay trong không khí do mưa gió.

Phòng trừ bệnh nấm hồng trên cây sầu riêng

Để chống mầm bệnh phát triển, bà con nên trồng cây với mật độ thưa, tỉa cành định kỳ để vườn được thông thoáng.

Những cành bệnh nặng và chết do bệnh nên nhanh chóng cắt bỏ và tiêu hủy tránh lây lan. Nơi vết cắt cần được quét vôi thuốc để tránh việc mầm bệnh xâm nhập.

Khi phát hiện có nấm hồng chúng ta cần sử dụng nấm đối kháng kết hợp với đồng sunfat với thành phần là nấm Chaetomium và CuSO4 có thể tiêu diệt các loại nấm hại trên cây.

Sử dụng 500ml cho 200 lít nước phun trực tiếp lên cây hiệu quả sau 3 đến 5 ngày sử dụng.  

Ngoài ra bà con nên kết hợp với việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cây sầu riêng thông qua việc bón phân để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt, đủ khả năng chống lại mầm bệnh. Một trong những loại phân bà con có thể sử dụng đó là phân hữu cơ vi sinh.

Theo Congnghesinhhocwao.vn


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng