CS-Biểu hiện thiếu dinh dưỡng trên lá sầu riêng

2022-02-18 11:32:09

Các triệu chứng thiếu dinh dưỡng biểu hiện trên lá cây sầu riêng được mô tả dưới đây đã được cơ quan nghiên cứu hàng đầu thế giới thu thập và đánh giá.

Thiếu nitơ. Triệu chứng phổ biến nhất, lá trưởng thành có màu vàng nhạt nhưng không làm bị rụng lá. Các gân lá cũng có màu vàng.

Thiếu phốt pho. Lá nhỏ hơn rất nhiều so với các biện pháp bón phân đầy đủ.

Thiếu kali. Triệu chứng xuất hiện đầu tiên trên những lá già hơn, đặc trưng là màu vàng của đầu lá, kéo dài ra rìa lá. Sau đó, các phần lá có màu vàng sẽ chuyển sang màu nâu và hoại tử.

Thiếu canxi. Đặc trưng nổi bật là bệnh làm cây còi cọc nghiêm trọng, lá nhỏ và gây hoại tử trên đầu lá của lá vừa và già.

Thiếu magiê. Màu vàng xuất hiện chủ yếu trên lá già nhiều hơn, bắt đầu từ phần giữa của lá gần gân giữa và kéo dài đến rìa lá. Các gân chính vẫn còn xanh. Có thể gây ra rụng lá.

Thiếu lưu huỳnh. Các triệu chứng xuất hiện đầu tiên trên những chiếc lá non, ban đầu là những đốm vàng nhỏ và những đốm vàng sẽ lớn dần, với những đường gân còn lại màu xanh lá cây. Lá thường hình thành những đường cong lồi ở mặt trên của lá.

Thiếu sắt. Các lá non không hình thành diệp lục, với các gân chính còn lại trở nên màu xanh lá cây rõ rệt.

Thiếu mangan. Cây bị còi cọc, lá già trở nên màu lục và vàng, với những đường gân vẫn còn xanh. Lá có xu hướng bị rụng.

Thiếu đồng. Sau cùng, những chiếc lá non bị biến dạng, có viền màu nâu, theo sau sự khô héo của các đầu ngọn. Do đó, có sự tăng sinh của các chồi bên, nhưng cũng không khắc phục được.


Bón phân dỏm, cây rụng lá vì đói ăn…

Theo giatieu.com


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng