CS-Thời điểm vàng trồng các loại hoa để khoe sắc đúng dịp Tết (phần 2)

2020-12-28 16:15:52

5. Trồng hoa cát tường giúp ngôi nhà ngày Tết thêm tươi mát hơn

- Cây hoa cát tường mang một ý nghĩa to lớn cho sự may mắn, thành công và tình yêu nồng thắm. Một chậu hoa cát tường trong ngôi nhà của bạn trong ngày Tết chắc chắn cả năm đó gia đình bạn sẽ gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, cây còn là biểu tượng cho tình mẫu tử, sự hy sinh của người mẹ và thể hiện lòng hiếu thuận của con cái đối với cha mẹ.

Trồng hoa cát tường rực rỡ đón xuân

- Để có được chậu hoa cát tường khoe sắc rực rỡ vào dịp Tết, bạn nên trồng trước Tết từ 6-7 tháng. Bởi từ khi gieo hạt tới khi xuất cây con ra khỏi vườn để trồng mất khoảng 2,5-3 tháng và từ khi trồng đến khi cây nở hoa mất khoảng thời gian 4,5-5 tháng. Chính vì vậy, để trồng cây hoa cát tường vào dịp Tết bạn nên căn chuẩn thời gian để trồng cây cho phù hợp.

6. Hoa thược dược thích hợp trồng để trưng vào ngày Tết

- Cây hoa thược dược loài hoa dễ trồng và chăm sóc, cây được xem là nữ hoàng của các loài hoa vào mùa thu và đông. Cây còn là biểu tượng của Mexico, loài hoa của San Francisco.  Ở Nhật Bản hương vị tuyệt vời của thược dược rất được ưa chuộng. Hoa thược dược được đưa vào Việt Nam chỉ có một số giống phù hợp với khí hậu.
- Cây hoa thược dược rất dễ trồng, bạn có thể dâm một nhánh con, cây sẽ phát triển rất mạnh. Trước Tết từ 2,5-3 tháng, bạn nên tiến hành trồng cây hoa thược dược để cây có thể cho ra hoa đúng vào dịp Tết như bạn mong muốn.

7. Hoa cẩm tú cầu khoe sắc rực rỡ vào dịp Tết

- Cây hoa cẩm tú cầu là loại hoa mang đến nét đặc sắc riêng cho không khí ngày Tết. Hãy tưởng tượng những cánh hoa cẩm tú cầu đua nhau khoe sắc trông giống như những bông tuyết thật mềm mại. Chắc chắn chậu hoa cẩm tú cầu được trưng bày trong phòng khách sẽ mang đến một vẻ đẹp hoàn hảo, sinh động cho không gian căn phòng.

- Bên cạnh đó loại hoa này còn mang một ý nghĩa rất đặc biệt đó là thể hiện tình cảm chân thành và biết ơn sâu sắc nhất. Cho dù niềm vui hay nỗi buồn đi chăng nữa thì vẫn luôn đem đến một sự crân thành, lòng biết ơn của mình đến người sở hữu . Có nhiều người cho rằng ý nghĩa hoa cẩm tú cầu thể hiện qua màu sắc, chẳng hạn như: màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, màu trắng thể hiện sự tinh khiết, màu tím thể hiện sự thủy chung, màu xanh thể hiện sự hi vọng, v.v

- Hoa cẩm tú cầu là loại hoa hết sức đặc biệt bởi loại hoa này có thể cho ra nhiều mầu sắc khác nhau tùy vào độ PH của đất trồng hoa.

- Cây hoa cẩm tú cầu có thể trồng được quanh năm, tuy nhiên để cây cho ra hoa vào đúng dịp Tết bạn nên trồng vào tháng 2-4 dương lịch.

8. Trồng hoa tulip cho hoa khoe sắc vào dịp Tết

- Vào dịp Tết loài hoa tulip không thể nào thiếu đối với người dân. Bởi loài hoa này mang trong minh vẻ đẹp tinh khiết nhưng lại kiêu sa, loài hoa có vẻ ngoài yếu đuối nhưng bên trong thì mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng không kém phần duyên dáng dịu dàng, hoa tulip tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo.

Trồng hoa tulip trang trí không gian nhà sang trọng vào dịp Tết

- Thời điểm trồng thích hợp là từ khoảng 15/11 - 30/12 tùy theo thời gian sinh trưởng của từng giống và tình hình thực tế của hàng năm.

9. Thời gian trồng hoa mào gà rực rỡ ngày xuân

- Hoa mào gà với ưu điểm là loại cây trồng có khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết bất thuận rất tốt. Có thể chịu nắng nên chủ yếu được trồng vào thời điểm có khung nhiệt độ từ 27 – 28oC.

- Cây hoa mào gà từ khi trồng đến khi ra hoa từ 65 -70 ngày. Tùy vào các thời điểm cần nở hoa để căn cứ thời gian gieo trồng cho hợp lý. Nếu trồng để hoa nở vào dịp Tết thì nên gieo trồng từ tháng 10 – 11 âm lịch hàng năm.

Theo camnangcaytrong.com.vn

Xem thêm: CS-Thời điểm vàng trồng các loại hoa để khoe sắc đúng dịp Tết (phần 1)    


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng