CS-Bí quyết để hoa hồng ra hoa nhiều vào ngày tết

2018-01-08 00:00:00

Mật độ, khoảng cách trồng hoa hồng: Sau khi có cây con từ kỹ thuật chiết, hoặc ghép, tiến hành trồng giâm cành từ khoảng trên dưới 30 ngày (thời gian dài hay ngắn phụ thuộc vào thời vụ và giống cây giâm). Cây ra rễ thì có thể mang đi trồng ngoài ruộng.

Cây giống đạt tiêu chuẩn mang trồng là cây có rễ ra đều xung quanh từ 3 - 4cm. Đem trồng với khoảng cách 50x40cm (mật độ 50.000 cây/ha) đối với giống sinh trưởng thân lá mạnh. Các giống mọc yếu hơn với khoảng cách 40x 35cm (mật độ 70.000 cây/ha).

Hoa hồng khá được ưa chuộng vào các dịp lễ, tết và trang trí công viên.

Hoa hồng cần nhiều nước nhưng không chịu úng, nếu đất không thoát nước tốt hoặc bị mưa nhiều gây ngập úng, cây sẽ chết nhiều. Duy trì độ ẩm đất trên 70%, có thể tưới 1 – 2 lần/ngày tùy điều kiện giữ ẩm của đất. Kỹ thuật tưới tùy theo điều kiện trồng, có thể tưới bằng thùng, tưới bằng đường ống nhựa có vòi sen từ máy bơm để hạn chế hư cây. Hoặc tưới nhỏ giọt trong điều kiện áp dụng công nghệ cao trồng hoa hồng trong nhà màng, nhà kính...

Thường xuyên tỉa những cành sâu bệnh, bị khô, cành yếu, tạo cho các cây có tán đều, cân đối và khỏe. Dùng dao sắc để không làm rách vết cắt. Trường hợp muốn cho cây hoa hồng ra hoa vào dịp Tết Nguyên đán, thì vào cuối tháng 12 dương lịch (khoảng cuối tháng 11 âm lịch) tiến hành cắt bỏ phần ngọn các cành trên cây hoa hồng.

Mỗi cành cắt bỏ từ 4 – 6 mắt lá, tính từ ngọn xuống phía gốc. Nếu cắt gần ngọn hơn thì hoa hồng cho ra hoa sớm hơn và ngược lại. Nếu cây hoa hồng có ít lá thì dùng cọc để buộc níu những cành thấp hơi trĩu xuống dưới trong 30 - 40 ngày, làm cho các cành tược mới sẽ mọc ra để cho hoa. Những giống có đặc điểm khi cành vươn dài mới ra hoa thì cần cắt cành trước Tết khoảng trên dưới 1,5 tháng.

Chế độ phân bón và cách bón phân: 1.000m2 đất trồng hoa hồng cần lượng phân bón là 3 tấn phân chuồng + 30kg urea + 40kg super lân + 30kg kali clorua + 40kg vôi bột. Đầu tiên bón lót toàn bộ phân chuồng và phân lân theo luống hoặc theo hốc trước khi trồng 7 – 10 ngày. Phân đạm, kali và vôi chia đều bón thúc 12 lần, mỗi tháng bón một lần. Bón phân gần gốc, sau đó xới nhẹ lấp phân, kết hợp tưới nước hòa tan phân vào đất nuôi cây.

Trường hợp hoa hồng trồng hàng năm, những năm sau cũng bón thúc các loại phân vô cơ với lượng phân như năm đầu. Sau 2 năm cần bón bổ sung phân hữu cơ 2 tấn + 40kg super lân, bón theo cách rạch giữa 2 hàng hoa hồng rải phân và lấp đất lại.

Theo danviet.vn


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng