Từ 1/6, GPLX cấp mới có thêm mã QR để chống làm giả

2020-06-09 15:06:12

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đơn vị này đã yêu cầu các sở giao thông - vận tải thực hiện in mã hai chiều (QR) trên mặt sau của giấy phép lái xe kể từ tháng 6/2020. Giấy phép lái xe in sau thời điểm trên không có mã QR là giấy phép không hợp lệ.

Bằng lái xe được in mã QR có tác dụng để đọc, giải mã nhanh thông tin trên bằng lái xe bằng điện thoại thông minh và liên kết với hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe để xác minh tính xác thực và tra cứu thông tin của bằng lái. Mọi người chỉ cần sử dụng điện thoại có quét mã QR là có thể kiểm tra được thông tin về bằng lái.

Việc sử dụng mã QR sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý và lực lượng tuần tra, kiểm soát trong việc phát hiện các giấy phép lái xe không hợp lệ và liên kết nhanh với cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tuy nhiên, những bằng lái xe được cấp trước ngày 1/6/2020 vẫn có giá trị sử dụng và đổi sang bằng có mã QR khi hết thời hạn.

Nếu người dân có nhu cầu cấp đổi bằng lái có mã QR để thay cho bằng lái đang còn thời hạn sử dụng vẫn được đáp ứng. Chi phí cấp bằng có mã QR bằng chi phí cấp mới, cấp đổi như hiện nay.

Thủy Nguyễn

Theo giaothonghanoi.kinhtedothi.vn, 08/06/2020


Xem thêm