Tiêu hủy hàng chục bao phân bón giả của công ty sản xuất phân bón nổi tiếng

2022-05-24 15:12:01

Ngày 24/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân buôn bán phân bón giả trên địa bàn.

Cá nhân bị xử phạt là M.H.Q.T. (25 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long). Trước đó, ngày 13/5, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng này đang buôn bán phân bón giả về giá trị sử dụng, công dụng (60 bao phân bón trung lượng bón rễ Agri Zone), phân bón bao bì có các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật (phân bón hỗn hợp NP HPH-NP 18-46 nhưng trên nhãn ghi thông tin là DAP 18-46-0).

Phân bón giả gây nhiều hệ lụy

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối tượng T với các hành vi buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng và kinh doanh hàng hóa trên nhãn có các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành quyết định xử phạt T tổng số tiền là 65 triệu đồng. Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật là 60 bao phân bón trung lượng bón rễ Agri Zone; buộc thu hồi hàng hóa là phân bón hỗn hợp NP HPH-NP 18-46 và buộc loại bỏ các thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó.

Xem đầy đủ bài viết tại: Vĩnh Long: Bán phân bón giả, một người bị phạt 65 triệu đồng

 

Ý kiến bạn đọc ()
Nguyenvanut
31/05/2022 11:35

Xincochutykienphaicomucphatcaohonnuacongphattuviphanthuocgiathiehaiqualonnguoinongdanphaighanhchieukhixudungphanthuocgianay

Trả lời


Xem thêm