Thương lái dàn cảnh qua mặt người dân trộm hàng tấn tôm

2022-06-06 14:33:53

Làm rõ vụ trộm tôm được camera an ninh ghi lại ở Bạc Liêu

Cơ quan công an đang xác minh, làm rõ một vụ việc được cho là trộm tôm xảy ra trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã đăng tải trên mạng xã hội.

Ngày 6/6, Công an huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ xác minh, làm rõ một vụ được cho là trộm tôm, xảy ra trên địa bàn huyện này.

Trước đó, vào chiều 5/6, trang fanpage "Tin nhanh Bạc Liêu" có đăng tải một đoạn video dài khoảng 2 phút 33 giây từ camera an ninh tại vuông tôm.

làm rõ vụ trộm tôm được camera an ninh ghi lại ở bạc liêu

Đoạn video ghi lại từ camera an ninh ở vuông tôm, được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Đoạn video có tiêu đề: "Cảnh giác trộm tôm. Vụ việc được camera quay lại ở xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, Bạc Liêu".

Theo nội dung đoạn video được đăng tải, trong lúc mọi người đang tập trung lo cân tôm, một người đàn ông mặc áo thun màu sẫm xách hai giỏ nhựa màu sọc vàng đen (một trong hai giỏ có chứa tôm) đi vòng qua phía sau những người đang xem cân tôm.

Sau đó, người đàn ông này xách giỏ nhựa tôm lại đặt tránh bên hông cái phi lớn màu xanh (đựng tôm đã cân xong chờ xúc vào giỏ xách nhựa để đưa lên xe máy trung chuyển ra ngoài).

Tiếp đó, người đàn ông đang xúc tôm trong phi vội lấy một tấm cao su che lên giỏ tôm.

Sau khi nhận được thông tin đăng tải trên mạng xã hội, cơ quan Công an huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đang xác minh, làm rõ...

Trước đó, ngày 4/1/2021, TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau đã tuyên án vụ trộm tôm gây xôn xao dư luận Cà Mau nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung. 19 bị cáo lần lượt nhận lãnh hình phạt của pháp luật.

Với tội danh trộm cắp tài sản. Đỗ Huệ Tánh (người cầm đầu) nhận 11 năm 6 tháng tù. 18 người còn lại cũng phải nhận án và liên đới trách nhiệm bồi thường cho anh Lê Duy Châu (người bị trộm tôm) với tổng số tiền trên 340 triệu đồng.

Đầu tháng 5/2020, Tánh cùng với hơn 20 người vào đầm nuôi tôm thẻ chân trắng siêu thâm canh của anh Châu (xã Tạ An Khương) kéo lưới bắt tôm và cân mua toàn bộ tôm trong hai ao nuôi của gia đình anh Châu. Song, khi kéo lên được khoảng 300kg tôm đầu tiên, Tánh phát hiện tôm bị mềm vỏ, nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Được “lệnh” của Tánh, thay vì đưa hết tôm đã kéo được lên cân thì những người này lại bớt xén tôm cho vào nhiều giỏ (đã được trầm sẵn dưới ao) rồi đem đến một góc khuất kéo lên, hòa lẫn vào số tôm đã cân mua xong, công khai chuyển ra xe tải mang đi. Tổng số tôm mà nhóm của Tánh đã trộm trong hai ao của anh Châu là gần 2,7 tấn.

Nhóm của Tánh không ngờ rằng xung quanh ao nuôi tôm của anh Châu có lắp đặt camera quan sát. Sau khi mua bán, anh Châu thấy hoài nghi vì tổng số lượng tôm trong hai ao quá thấp so với dự kiến ban đầu, nên xem lại camera thì phát hiện toàn bộ hành vi gian lận của nhóm người của Tánh.

Vụ việc được phanh phui. Cuối tháng 5 và những ngày đầu tháng 6/2020, Đỗ Huệ Tánh cùng với nhóm đồng phạm đã lần lượt bị bắt giữ và thành khẩn khai báo sự việc với cơ quan điều tra.

Theo baomoi.com, 6/6/2022


Xem thêm