Rớt nước mắt chuyện đòn thù hiểm ác nhắm vào kinh tế của đối phương

2023-04-03 16:12:39

Ôm thù tức, nhiều người đã nhắm vào 'cần câu cơm' của đối phương để triệt hạ, khiến người bị hại không cầm được nước mắt.

Sáng ngày 12/3, ông Trần Văn C. (ở thôn Cam Bình, xã Tân Phước, thị xã La Gi, Bình Thuận) được người nuôi tôm thông báo, khoảng 11,4 tấn tôm trong 3 hồ nuôi của ông đã bị kẻ xấu đầu độc. Xót xa với thiệt hại ước tính hơn 1,6 tỷ đồng nên ông C. đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng.
Quá trình điều tra, Công an thị xã La Gi thu giữ được vỏ chai thuốc trừ sâu tại hiện trường, đồng thời thu mẫu nước tại các hồ tôm để giám định và trích xuất camera truy tìm thủ phạm.
Đến ngày 1/4, Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam Trần Hữu Trí (49 tuổi, trú thị xã La Gi, Bình Thuận) để làm rõ hành vi hủy hoại tài sản.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam bị can Trần Hữu Trí. Ảnh: Như Ý

CQĐT làm rõ, khoảng 2h ngày 12/3, Trí lấy 3 chai thuốc trừ sâu đã chuẩn bị sẵn từ trước, mang đến ném xuống 3 hồ nuôi tôm của ông Trần Văn C.
Theo lời khai của Trí, sở dĩ anh ta làm vậy là do nghi ngờ vợ cũ có quan hệ tình cảm với người quản lý hồ tôm cho ông C.
Câu chuyện hủy hoại tài sản tương tự xảy ra ở xã Long Phước, TP. Bà Rịa vào tháng 11/2022. Khi đó, vườn đu đủ sắp đến vụ thu hoạch của ông Trần Văn Lợi (46 tuổi, trú xã Long Phước, TP. Bà Rịa) trong một đêm đã bị kẻ xấu chặt phá hoang tàn.
Cặm cụi gom từng trái đu đủ nằm vương vãi dưới đất để bán, mong vớt vát lại chút chi phí, ông Lợi cho hay, vườn đu đủ này được ông thuê để canh tác trên diện tích 3 sào đất, tại thôn Phước Trung (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ông Lợi bên vườn cây bị phá tan hoang

Sau 8 tháng vun trồng, khi chỉ còn thời gian ngắn là vườn cây cho thu hoạch thì 696 gốc đu đủ của ông đã bị chặt. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.
Để giảm thiệt hại, với những gốc cây bị chặt dở, ông Lợi dựng thân lên rồi dùng băng keo “vá” cố định lại, sau đó dùng dây cột liên kết với những gốc khác để chống đổ gãy, nhằm kéo dài thời gian sống sót của cây nuôi trái, trong lúc chờ thương lái đến mua vớt vát lại chút đỉnh.
“Bây giờ thì còn gì nữa đâu, số còn lại cũng chỉ đủ bù chi phí chăm sóc, phân bón mà thôi. Vụ đầu tiên này coi như làm không công”, ông Lợi nói.
Ông Lợi nghi ngờ vụ việc trên có thể xuất phát từ mâu thuẫn giữa ông với một người cùng địa phương trong việc làm ăn.
Trước đó, tháng 7/2022, hình ảnh ông Phan Văn Tôn (ở xóm 2, xã Diễn Kỷ, Diễn Châu, Nghệ An) với mái tóc bạc trắng, khuôn mặt sạm đen khắc khổ khóc lóc thảm thiết, nằm vật vã bên ruộng dưa hấu mà ông cất công chăm sóc vừa bị kẻ gian phá tan hoang đã khiến nhiều người bức xúc và thương cảm.

Ruộng dưa hấu của ông Tôn bị phá nát.

Ruộng dưa hấu của ông Tôn rộng hơn 500m2, trong đó khoảng 200m2 bị kẻ gian hái quả lấy đi và phá nát, chỉ còn lại những quả dưa hấu từ 1-1,5kg bị phá nát nằm lăn lóc giữa ruộng.
Vợ chồng ông Tôn xót xa vì chỉ hơn 15 ngày nữa là đến kỳ thu hoạch, nhưng chỉ sau một đêm đã mất trắng. Vợ chồng già, nhà nghèo, lại thêm đứa cháu phải nuôi, tất cả trông ở trồng lúa với hoa màu, giờ chỉ còn ruộng dưa nát khiến ông Tôn không cầm được nước mắt.
Đến tối ngày 4/7/2022, Công an huyện Diễn Châu đã điều tra, làm rõ 5 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản gồm: Chu Văn Cường (SN 2002), Chu Minh Nam (SN 2004), Nguyễn Đức Phong (SN 2004), Lê Trung Huấn (SN 2004) và Nguyễn Trọng Tấn (SN 2005) cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu.
Kết quả điều tra cho thấy, vào trưa 2/7/2022, các đối tượng trộm dưa hấu của gia đình ông Tôn thì bị phát hiện và được người dân nhắc nhở. Bực tức, sau khi đi uống rượu về, trưa ngày 3/7/2022, cả bọn quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn phá ruộng nhằm trả thù.
T.Nhung

Theo baomoi.com, ngày 03/04/2023


Xem thêm