NT-Kỹ thuật đào ao cá: Cách đào ao

2020-02-25 17:28:03

Cách đào ao cá: Tùy theo số lượng cá nuôi mà đào ao với kích thước khác nhau. Thông thường, ao cá có diện tích từ 500 mét vuông trở lên. Có thể đào ao với hình dạng sao cho vừa vặn với diện tích và hình thù của miếng đất. Tuy nhiên, ao có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật là phổ biến nhất.

Sau đây là hướng dẫn cách đào ao cá hình vuông, kích thước 30 x 30 m:
– Dùng dây và thước đo đánh dấu một hình vuông với các cạnh 30 x 30 m trên miếng đất đã chọn. Sau đó, đóng 4 cái cọc vào 4 góc và đi dây giữa các cọc để đánh dấu rìa ngoài của bờ ao.

Tìm hiểu cách đào ao hiệu quả

– Dọn dẹp sạch sẽ, chặt những bụi cây và đào toàn bộ rễ trên miếng đất đã đánh dấu. Kế tiếp, đào khoảng 20 cm đất bề mặt làm đất đắp bờ ao.
– Đánh dấu một hình vuông nhỏ hơn nằm trong hình vuông lớn, kích thước khoảng 24 x 24 m. Đặt 4 cọc ở 4 góc và căng dâu để xác định bề mặt trong của bờ ao. Đáy của các bờ ao ở phía nông hơn và dọc theo các cạnh khoảng 1 mét tính từ đầu phía cao hơn và các cạnh của hình vuông nhỏ hơn. Đáy của bờ ao ở phần sâu nhất của ao nên vào khoảng 2 mét tính từ đầu thấp hơn của hình vuông nhỏ. Tiếp tục đánh dấu một ô nhỏ hơn ở chính giữa ao với diện tích khoảng 19 x 21 m, rồi đặt cọc ở 4 góc và căng dây để xác định đáy của bờ ao.
– Bắt đầu đào ao ở ô trung tâm để đắp bờ ao. Tiến hành đào ở phía cao hơn, đào sâu khoảng 20 cm. Càng đào gần về phía đầu thấp thì càng đào sâu hơn. Đắp đất vào đường viền của bờ ao được đánh dấu bởi các cạnh của hình vuông 24 x 24 m và 30 x 30 m. Cứ tiếp tục đào và đắp bờ sao cho độ sâu của ao đạt khoảng 0,75 mét ở phía đầu nông và ở phía đầu sâu nhất phải đạt từ 1 đến 1,2 mét. Nếu ở vùng mà nhiệt độ có thể xuống thấp hơn 20 độ C thì nên đào ao sâu từ 1,5 đến 1,8 mét.

Xem thêm: Kỹ thuật đào ao cá: Vị trí đào ao

Theo nongnghiep.farmvina.com


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng