Giá tôm tăng ào ào từ nay đến cuối năm, đặc biệt là tôm cỡ lớn

2021-08-19 15:32:24

Các tỉnh ĐBSCL bắt đầu đợt giãn cách xã hội thứ 3 theo Chỉ thị 16. Một số tỉnh đang mở rộng vùng xanh, doanh nghiệp không phải thực hiện "3 tại chỗ" nên lao động có thể tự đi làm. Khơi thông sản xuất, giá tôm sẽ tăng dần từ nay đến cuối năm.

Tại Sóc Trăng – một trong những địa phương có diện tích nuôi tôm công nghiệp lớn ở ĐBSCL, gần 50% xã, phường, thị trấn là vùng xanh và đang tiếp tục được mở rộng. Bên cạnh đó, tỉnh còn thiết lập “luồng xanh” cho các mặt hàng nông sản. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp chế biến thủy sản tăng cường thu mua nguyên liệu và đẩy mạnh sản xuất.

Tỉnh Sóc Trăng không còn kéo dài Chỉ thị 16 nên doanh nghiệp không phải thực hiện "3 tại chỗ". Cà Mau cũng đang chuẩn bị nới lỏng giãn cách để vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế – xã hội. Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, nới lỏng giãn cách trong vài ngày tới giá tôm sẽ lên ào ào. 

Cập nhật giá tôm ngày 19/8. Nguồn: Thuysanvietnam.com.vn

Trước đó, do quy định phòng chống dịch không nhất quán ở nhiều địa phương, khiến cả người nuôi và doanh nghiệp không khỏi lúng túng dẫn đến việc thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ tôm gặp khó khăn. Giá tôm thời điểm đó giảm mạnh đến 20.000 đồng/kg so với trước tại những địa phương trọng điểm dịch, các vùng khác cũng giảm khoảng 10.000 đồng/kg.

Ảnh hưởng từ giá tôm, cộng với việc vận chuyển các mặt hàng vật tư nuôi tôm như tôm giống, thức ăn thủy sản gặp khó, hoạt động thả nuôi vụ hai do vậy cũng trầm lắng. Dự báo quý 4 năm nay sẽ thiếu nguyên liệu tôm trầm trọng và giá tiêu thụ sẽ tăng khá mạnh, nhất là tôm cỡ lớn.

Theo VASEP, thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam trong thời gian giãn cách và các nước cung ứng tôm chế biến sâu như Thái Lan, Indonesia cũng đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn do COVID-19, do vậy, nhu cầu từ các thị trường nhập khẩu cao nên sắp tới tôm chế biến sâu sẽ tăng giá khá tốt. 

Cổng Nông Dân
 

Ý kiến bạn đọc ()
Trần Thị Hằng
24/08/2021 18:40

Kg biết giá sú thế nào, cần cập nhật

Trả lời

Huyện Vĩnh Thuận
19/08/2021 22:23

Tôm đầu cỡ 8 con

Trả lời

Tran hoang khanh
19/08/2021 20:33

Ko biet bao gio moi len chu tinh hinh nay la nguoi nuoi chi co nuoc vo no thoi

Trả lời


Xem thêm

Trứng vịt giảm giá mạnh

Trứng vịt giảm giá mạnh so với thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhiều chủ lò ấp trứng buộc phải “cắt lỗ” để đẩy hàng tồn.