Giá lươn thịt giảm, người nuôi không có lời

2024-01-30 08:22:01

Nhiều người nuôi lươn thương phẩm trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đang đứng ngồi không yên khi giá lươn được thương lái thu mua ở mức thấp. Hiện, giá lươn mua xô còn khoảng 75.000 đồng/kg, giảm khoảng 10.000 - 30.000 đồng/kg so với năm ngoái. Với mức giá này, đa phần bà con chọn hình thức bán xô vì đỡ phải tốn công bắt và phân loại lươn, đồng thời cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến lươn nuôi trong bể. Một số ít neo lại, chờ giá lên.

Giá lươn hiện ở mức thấp, người nuôi không có lời.

Nguyên nhân giá lươn thịt giảm, theo bà con do người dân trong và ngoài tỉnh nuôi khá nhiều khiến cung vượt cầu. Tình hình giá lươn như hiện tại cộng với giá thức ăn, chi phí sản xuất tăng cao, bà con có khả năng huề vốn, thậm chí thua lỗ.

Thống kê của ngành nông nghiệp Hậu Giang, toàn tỉnh hiện có khoảng 1.000 hộ nuôi lươn không bùn, mỗi hộ nuôi từ 1-3 bể, có hộ còn nuôi với số lượng lớn trên 20 bể. Các hộ nuôi tập trung ở huyện Vị Thủy, Châu Thành A, thành phố Vị Thanh…

Theo vietlinh.vn, 29/01/2024


Xem thêm

Trứng vịt giảm giá mạnh

Trứng vịt giảm giá mạnh so với thời điểm trước Tết Nguyên đán, nhiều chủ lò ấp trứng buộc phải “cắt lỗ” để đẩy hàng tồn.