Sát trùng trứng gà bằng hệ thống kết hợp hydrogen peroxide và UV

2020-06-17 09:11:26

Nhìn bằng mắt thường, trứng gà có thể trông rất sạch nhưng kỳ thực chúng vẫn có thể mang vi khuẩn và nấm mốc vào bên trong lò ấp và ảnh hưởng tiêu cực tới tỷ lệ ấp nở và tỷ lệ sống của gà con.

Trứng gà tây thường được rửa trước khi đưa vào lò ấp. Nhưng cách thức này ít được áp dụng tại Mỹ. Trong khi đó khử trùng bằng Formaldehyde từ lâu cũng không được sử dụng tại các trại giống gia cầm của Mỹ. Vi khuẩn nhiễm trên các vỉ đựng trứng cũng tiềm ẩn rủi ro an toàn thực phẩm. Rửa trứng trước khi bán ra thị trường cũng phổ biến tại Mỹ. Nhưng nhiều quốc gia lại không áp dụng cách này.

TS. Craig Coufal, Giám đốc Innovative Poultry Solutions LLC đã khẳng định, Hydrogen peroxide và tia IU có thể được sử dụng kết hợp để làm giảm đáng kể tích tụ vi khuẩn trên vỏ trứng. Số lượng vi khuẩn tích tụ trên vỏ trứng được xử lý bằng Hydrogen peroxide và UV thấp hơn hẳn so với những quả trứng được xử lý bằng cách phun Chlorine, hợp chất Quaternary ammonium (hóa chất khử khuẩn mức độ thấp), axit peracetic hoặc chỉ xử lý bằng tia UV. Coufal cũng chỉ ra hiệu quả của Hydrogen peroxide và UV trong khử trùng trứng như làm tăng tỷ lệ ấp nở thành công và cải thiện chất lượng gà con, phản ứng của Hydrogen peroxide và UV xảy ra nhanh chỉ trong khoảng 4 giây.

Theo nguoichannuoi.vn, 16/6/2020


Xem thêm