“Ông lớn” Xuân Thiện xin xây nhà cao tầng để nuôi heo ở Thanh Hóa

2023-06-12 14:52:29

Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa xin xây dựng nhà cao tầng để chăn nuôi heo công nghệ cao. Đây là ý tưởng đầu tiên ở Thanh Hóa của “ông lớn” Xuân Thiện.
Ngày 8/6, tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về việc giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu đề nghị của Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa, địa chỉ tại xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc về việc xây dựng nhà cao tầng để chăn nuôi heo công nghệ cao.

Hiện "ông lớn” Xuân Thiện đã đầu tư 3 dự án chăn nuôi heo công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỉ đồng

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa nhận được công văn của Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa về việc báo cáo đề xuất phương án chăn nuôi heo công nghệ cao trong nhà cao tầng.

Theo đó, Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa cho rằng cần áp dụng các tiến bộ, công nghệ hiện đại để chăn nuôi heo chất lượng cao, và phương án chăn nuôi heo trong nhà cao tầng là một trong những cách chăn nuôi hiện đại hiện nay.

Phương án Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa xây tòa nhà cao bao nhiêu tầng để chăn nuôi heo vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nếu đề xuất này thành hiện thực thì đây là dự án đầu tiên ở tỉnh Thanh Hóa, thậm chí là dự án đầu tiên trên cả nước về chăn nuôi heo công nghệ cao trong nhà cao tầng.

Được biết, Công ty CP Xuân Thiện Thanh Hóa thuộc Tập đoàn Xuân Thiện, có trụ sở chính tại tỉnh Ninh Bình. “Ông lớn” Xuân Thiện đã đầu tư 3 dự án chăn nuôi heo công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư khoảng 36.000 tỉ đồng.

Tất cả 3 dự án trên đều được đầu tư xây dựng tại các xã Minh Tiến, Kiên Thọ và Nguyệt Ấn của huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Theo nguoichannuoi.vn, ngày 12/06/2023


Xem thêm