CS-Bí quyết giúp cây sung cảnh sai trĩu quả đón xuân đúng vào dịp Tết

2020-12-16 16:27:32

Cây sung cảnh hiện nay được nhiều người ưa chuộng vào dịp Tết, bởi cây mang ý nghĩa sung túc, may mắn và năm nhiều tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy, để cây sung cho ra quả vào đúng dịp Tết càng được nhiều người quan tâm.

Cây sung cảnh ra quả đúng dịp Tết được bán trên thị trường

Chăm sóc cây sung ra hoa đúng dịp Tết

Khi mua cây sung cảnh về, trên cây thường có quả, tuy nhiên khi quả già sẽ rụng. Và để cây cho ra quả tiếp theo thì bà con cần chú ý đến cách chăm sóc cho cây sung.

* Cung cấp đủ nước

- Tưới nước đủ cho cây. Nếu tưới nhiều nước quá cho cây sẽ bị úng nước, ảnh hưởng đến sinh trưởng sinh thực của cây, khiến cây không hoa. Khi cây bị ngập nước thì cần tháo kiệt nước.
- Nếu trồng cây sung trong chậu thì không nên tưới nước quá nhiều, chỉ để nước đủ ẩm tránh để bị úng nước.
- Nếu trồng cây ở ngoài đất thì cần sử dụng túi nilon che phủ trên mặt đất trồng.

* Cung cấp dinh dưỡng 

Cây sung có đặc tính cho ra hoa, quả quanh năm. Chính vì vây, khi cây ra hết lứa này thì sẽ cho ra đợt quả khác. Muốn để cây ra quả đúng dịp Tết thì cần:
- Trước Tết 2 tháng cần bón tăng cường phân hữu cơ vi sinh hoặc phân chuồng ủ hoai mục, phân hữu cơ sinh học và phân kali. Sau khi bón phân, tiến hành tưới nước cho cây ngay và sau đó để khô 10-15 ngà,y cây sẽ bật mầm và ra hoa.

Cây sung mỹ trồng làm cây cảnh cực đẹp

- Lưu ý:
+ Không nên để cây tốt quá.
+ Bón phân cân đối và bón tăng cường phân bón hữu cơ vi sinh, phân chuồng ủ hoai mục để kích thích cây ra hoa và đậu quả.

* Hiện tượng lá nổ phồng rộp

- Lá cây sung bị nổ phồng rộp là do hiện tượng sinh lý, bà con nên cắt tỉa những cành lá bị nổ phồng, rộp để đảm cây luôn xanh tốt.
- Nếu cây luôn khỏe mạnh, xanh tốt, không bị sâu bệnh hại thì 1 năm bà con nên phun 1-2 lần thuốc gốc đồng để bảo vệ vết cắt tỉa, không cho nấm, vi khuẩn xâm nhập vào thân, cành, vào những chỗ cắt và các vết thương.

Theo camnangcaytrong.com


Xem thêm

SB-Sâu bệnh hại si cảnh

Si cảnh được nhiều người ưa thích do có dáng thế đẹp. Tuy nhiên, để có chậu si cảnh đẹp, ngoài kỹ thuật chăm sóc, tạo dáng, người chơi cần chú ý...




CS-Trồng Lộc Vừng hợp phong thủy gia chủ

Cây Lộc Vừng là loài cây cảnh đẹp được nhiều người ưa thích, cây không những chỉ làm cảnh, làm mát, mà cây Lộc Vừng còn quý bởi chúng thuộc một trong bốn cây cảnh quý đó là “ sanh, sung, tùng, lộc” mà người đời thường ca ngợi lẫn nhau.



Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng