CB-Khắc phục lươn nhiễm giun sán gây viêm ruột

2020-11-30 23:22:56

Lươn bị đỏ hậu môn, tuột nhớt và chết là những dấu hiệu thường gặp trong quá trình nuôi lươn. Các chuyên gia đã xác định nguyên nhân gây ra những triệu chứng trên là do ký sinh trùng ký sinh làm viêm loét, thậm chí là có thể bị nhiễm giun sán gây nên viêm ruột. Bệnh này thường xuất hiện ở những mô hình nuôi lươn bằng trùn quế hoặc cá tạp.

Khi phát hiện lươn bị bệnh bà con cần thực hiện như sau: 
– Bắt lươn ra khỏi bể sau đó tiến hành vệ sinh bể nuôi thật sạch và khử trùng  bằng THUỐC TÍM hoặc IODIN. 
– Sau khi vệ sinh bể xong thì cho lươn vào bể rồi tắm cho lươn bằng NƯỚC MUỐI hoặc THUỐC TÍM để loại mầm bệnh ngoại ký sinh bên ngoài. Liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất ghi trên bao bì sản phẩm.
– Dùng một trong những loại kháng sinh sau trộn vào thức ăn cho lươn ăn: DOXYCYCLINE, hoặc CEFTIOFUR, FLORFENICOL. Sử dụng 5 – 7 ngày. Liều lượng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.
– Định kỳ mỗi tháng cho lươn ăn BỘT TỎI một lần. Mỗi ngày dùng 50g cho 100kg lươn. Hoặc cho lươn ăn TỎI TƯƠI, liều dùng 100-150g cho 100 kg lươn mỗi ngày. Mỗi lần cho ăn 5 – 7 ngày.
– Tẩy giun sán cho lươn 1-2 tháng/lần bằng thuốc có chứa hoạt chất PRAZIQUANTEL. Hoặc có thể sử dụng thuốc tẩy giun sán cho gia súc, gia cầm. Liều lượng sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.
– Bổ sung MEN TIÊU HÓA + VITAMIN C vào thức ăn cho lươn để tăng cường sức đề kháng .
– Hàng tháng tiến hành phân loại lươn theo từng kích cỡ để nuôi riêng.

Cổng Nông Dân


Xem thêm












Cộng Ngay 10.000 Cho 100% Khách Hàng