Thông tin người hỏi:

Họ và tên: Trần Quốc Dũng
Email:

Câu hỏi:

Nhà tôi có trồng 1ha Thanh Long ruột đỏ, nhưng tôi không biết cách pha thuốc vuốt tai cho Thanh Long. Tôi toàn mua của người ta pha sẳn, mà ở đây thuốc pha sẳn như vậy người ta bán 400-500/lit. Xin hỏi cách pha thuốc vuốt tai cho thanh long.

Trả lời:

 Chào anh Dũng!

Vuốt tai thanh long là biện pháp kỹ thuật nhằm giữ cho tai trái thanh long có màu xanh, dài, dày đẹp khi chín. Từ mục đích đó có thể ứng dụng một số chất kích thích sinh trưởng ngoại sinh có tác dụng ngăn cản quá trình sinh sắc tố khi trái bước vào giai đoạn chín giữ lại màu xanh của diệp lục như Alpha-Naphthalene Acetic Acid; Beta-Naphtoxy Acetic Acid; Cytokinin. Chất kích thích sinh trưởng ngoại sinh có tác dụng kéo dài tế bào giúp tai thanh long dài ra, dày lên như Gibberellic Acid (GA3) và các yếu tố dinh dưỡng đa trung vi lượng giúp tai có màu xanh bền đẹp khi chín.

Cách pha thuốc vuốt tai thanh long anh thực hiện như sau:

 Công thức pha thuốc: Thiên nông 100gam  ( 1 gói)  + MIRACLE – Gro  1 gói  + GA3 1 gam pha cho 1 lít nước ( riêng GA3 bạn có thể dùng loại gói dạng bột 1gam tai thanh long sẽ đẹp hơn)

Cách pha thuốc: Cho lần lượt từng thứ một vào 1 lít nước sạch khuấy đều cho tan hết rồi cho sản phẩm tiếp theo làm như trên cho đến hết.

 Đối với thanh long ruột đỏ muốn có tai đẹp theo yêu cầu của thị trường bạn cần phải vuốt tai 2 lần:

Lần 1: khi trái được 23 ngày sau nở bông tức chuẩn bị chạy chỉ.

+ Lần 2: sau khi trái đã chín đỏ đều.

Lưu ý: khi vuốt tai không được để cho thuốc dính vào vỏ trái, nếu dính chổ nào thì vỏ trái chỗ đó sẽ có màu xanh (lem trái)./.