Giá bò liên tục nằm ở mức thấp, người nuôi gặp khó

2024-03-01 11:10:30

Khoảng hơn 2 năm nay, giá bò thịt và bò giống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang liên tục nằm ở mức thấp khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn.

Theo ghi nhận, giá bò thịt và bò giống trên địa bàn tỉnh giảm sâu. Theo một số hộ chăn nuôi bò, giá bán bò thịt và bò giống thời điểm này giảm khoảng 30% – 50% so với hơn 2 năm trước. Giá bán liên tục neo ở mức thấp khiến người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn.

Giá bò thịt và bò cái sinh sản hiện đang nằm ở mức thấp.

Theo thống kê của ngành Nông nghiệp, hiện tổng đàn bò trên địa bàn tỉnh có khoảng 120 ngàn con. Thời gian qua, chăn nuôi gia súc ăn cỏ, đặc biệt là chăn nuôi bò phát triển mạnh tại các huyện phía Đông của tỉnh. Tuy nhiên, thời gian qua, giá bò lại giảm khá mạnh.

Gia đình ông Đỗ Thanh Truyền (xã Long Bình, huyện Gò Công Tây) nuôi 5 con bò thịt và cái sinh sản. Vừa qua, gia đình ông bán 1 con bò cái 6 tháng tuổi với giá 11,5 triệu đồng. Giá bán này giảm khoảng một nửa so với trước.

Ông Truyền cho biết: “Trừ chi phí thức ăn, rơm, cỏ…, giá bán này người nuôi từ huề vốn đến lỗ, chưa tính công chăm sóc. Người nuôi bò đang rất khó khăn”.

Anh Phạm Đắc Khiêm (xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây) cho biết, gia đình anh hiện đang nuôi hơn 25 con bò cái sinh sản và bò thịt. So với hơn 2 năm trước, giá bán bò thịt giảm khoảng 10 triệu đồng/con. Giá bán giảm gần một nửa so với trước.

“Ngoài việc giá bán giảm mạnh so với trước, thời gian nuôi bò cũng kéo dài hơn trước thì thương lái mới mua. Từ đó, ảnh hưởng đến đồng lời của người nuôi.

Trước tình hình chăn nuôi bò thịt đang khó khăn như hiện nay, tôi đang chuyển hướng sang nuôi bò lấy sữa” – anh Khiêm cho biết thêm.

Ý Phương

Theo nguoichannuoi.vn, ngày 01/03/2024


Xem thêm