Từ 1/7, xe chở hàng của Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc phải mua bảo hiểm phương tiện

2020-06-29 09:44:13

Theo yêu cầu của Trung Quốc, tất cả các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc phải mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 tệ (khoảng 300.000 đồng)/xe/7 ngày.

Hàng trăm xe container hoa quả đông lạnh đang nằm chờ tại bãi xe cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn (Ảnh: B.NGỌC)

Mới đây, Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (Lạng Sơn) cho biết, kể từ ngày 1/7/2020, các phương tiện vận tải của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc thực hiện mua bảo hiểm phương tiện với giá 86 nhân dân tệ (khoảng 300.000 đồng) mỗi xe trong 7 ngày tại tất cả các cửa khẩu.

Trước mắt, yêu cầu này sẽ được áp dụng tại cửa khẩu Pò Chài (Bằng Tường, Trung Quốc).

Thông tin này được Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng phát đi sau khi làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Hữu Nghị Quan, Bằng Tường, Trung Quốc.

Việc mua bảo hiểm đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa khi sang Trung Quốc là một trong những biện pháp để đề phòng rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

Về phía Việt Nam, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng đề nghị, các sở, ngành và lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nghiên cứu tính khả thi và xem xét đề xuất thực hiện việc yêu cầu tương tự đối với các phương tiện của Trung Quốc sang Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Trước mắt thí điểm tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Linh Tuệ

Theo thuonghieucongluan.com.vn, 27/6/2020


Xem thêm