Thị trường nội địa đón chào cá tra, sản lượng tiêu thụ tăng

2020-07-07 10:24:00

Việc tiêu thụ cá tra tại thị trường nội địa gần đây đã ghi nhận nhiều dấu hiệu khả quan. 

Ảnh: Internet

Dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu mặt hàng cá tra. Trong 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cá tra giảm 31% so với cùng kỳ năm trước. Để vực dậy ngành cá tra, các bộ, ngành đã đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại và tích cực giới thiệu sản phẩm cá tra tới người tiêu dùng trong nước. 
Ông Trần Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hùng Cá (Đồng Tháp) cho biết, cá tra tại thị trường miền Nam được ưa chuộng hơn so với thị trường miền Bắc. Công ty đưa sản phẩm cá tra ra thị trường miền Bắc để giới thiệu sản phẩm đã nhiều năm nay, nhưng kết quả không như mong muốn. Trong khi đó, thị trường miền Nam lại ưa chuộng cá tra hơn, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 700 tấn cá.
Các doanh nghiệp đã và đang tích cực tìm những hướng đi mới cho cá tra trong thị trường nội địa. Vậy nên, việc tiêu thụ cá tra tại thị trường nội địa gần đây đã ghi nhận nhiều dấu hiệu khả quan hơn. Ông Dương Thành Chung, Giám đốc Xí nghiệp Bắc Hà cho biết, đơn vị đã tiêu thụ được hơn 100 tấn cá tra kể từ cuối tháng 4/2020 đến nay. Để tìm “chỗ đứng” nhất định cho cá tra trong thị trường nội địa, đơn vị đã chế biến cá tra nguyên con và cá tra phi lê thành 20 món ăn đưa vào suất ăn ở khu công nghiệp, bếp ăn quân đội, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ông cũng cho biết thêm, đơn vị sẽ mở rộng thị trường ở Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Nam Định,… và sẽ triển khai các dòng sản phẩm cá tra đến với bàn ăn của gia đình Việt.
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, sản lượng tiêu thụ sản phẩm cá tra sẽ tăng nếu biết cách khai thác thị trường nội địa với gần 100 triệu dân. Vì vậy, bên cạnh đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, Bộ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cá tra tại thị trường nội địa.
Hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm cá tra của Việt Nam đã được Hoa Kỳ công nhận tương đương với nước này. Cá tra là mặt hàng được kiểm soát chặt chẽ và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo cách nghiêm ngặt. Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm cá tra.

Cổng Nông Dân

Ý kiến bạn đọc ()
Hoàng Thị Huệ
08/07/2020 12:47

Nhờ cổng thông tin chỉ giúp thị trường tiêu thụ cá basa ở khu vực phí bác. Xin cảm ơn!

Trả lời


Xem thêm