Polyme siêu hấp thụ nước sử dụng để giữ ẩm và cải tạo đất

2020-09-12 10:45:35

Polyme siêu hấp thụ nước AMS-1 là chất giữ ẩm vật liệu tiên tiến, tăng độ giữ ẩm cho đất, tăng năng suất cây trồng.

Sản phẩm được tạo thành từ quá trình ghép acrylic vào tinh bột (chủ yếu là tinh bột sắn) có khả năng đặc biệt trong việc hấp thụ và lưu giữ nước. AMS-1 có khả năng hấp thụ khoảng 350-400 lần trong nước cất, thời gian phân hủy hoàn toàn trong đất từ 9 đến 12 tháng.


Các kết quả đã khẳng định polyme siêu hấp thụ nước mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng trong nông nghiệp như làm tăng khả năng giữ ẩm, chống hạn, tăng khả năng sử dụng nước và phân bón, tăng năng suất cây trồng và đem lại hiệu quả kinh tế. Đặc biệt, đối với các loại đất bạc màu, ít chất bùn, chất dinh dưỡng và khả năng giữ ẩm kém, khi bón chất polyme siêu hấp thụ nước sẽ giúp đất tăng độ phì...

Quy trình sử dụng polyme siêu hấp thụ nước rất đơn giản và tiện lợi:

Đối với cây trồng mới: Polyme siêu hấp thụ nước được bổ sung sau giai đoạn làm đất, trộn với phân bón, sau đó đảo đều với lớp đất mặt. Sau đó đặt cây giống và bón phân, tưới đẫm nước.

Đối với cây trồng đang thu hoạch: Xới đất cho tơi xốp, sâu 10cm ở gốc, bón polyme siêu hấp thụ nước, đảo đều với đất rồi tưới đẫm nước.

Đối với cây ăn quả, cây trồng rừng: Bổ sung polyme siêu hấp thụ nước vào từng hố, đặt cây con, lấp đất và tưới đẫm nước.

Đối với cây cảnh: Bổ sung polyme siêu hấp thụ nước vào lớp đất mặt, sau đó đảo đều và tưới đẫm nước.

Theo vaas.org.vn, ngày 11/9/2020


Xem thêm