Những thiết bị cảm biến quan trọng trong trồng trọt – Phần 1: Cảm biến CO2

2020-09-15 16:27:48

Cảm biến CO2 được sử dụng rộng rãi trong các mô hình nhà kính nông nghiệp, trồng nấm, trồng hoa,… 
+ Đối với cây trồng trong nhà kính: Khí CO2 rất cần thiết cho sự phát triển của cây. Khí CO2 tham gia vào việc hình thành lá, thân, hoa và quả của cây. Việc giám sát và kiểm soát tốt lượng CO2 trong nhà kính giúp cây phát triển mạnh mẽ, rút ngắn thời gian sinh trưởng để thu hoạch sớm hơn.
+ Đối với trồng nấm: Quá trình nấm phát triển trong phân ủ sẽ sản sinh ra khí CO2, điều này làm ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hình thành nụ nấm. Giai đoạn hình thành nụ nấm là giai đoạn khó khăn nhất đối với người trồng nấm. Bởi giai đoạn này phải kết hợp nồng độ khí CO2, nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm một cách phù hợp để giúp nấm sinh trưởng hình thành mũ nấm. Vậy nên, việc giám sát khí CO2 rất quan trọng, giúp người trồng nấm đảm bảo năng suất.
Nhận thấy sự quan trọng của việc giám sát khí CO2 trong sản xuất nông nghiệp, trong bài viết này, Cổng Nông Dân sẽ giới thiệu tới bà con thiết bị cảm biến CO2.
Nguyên lý và công nghệ cảm biến CO2.
Cảm biến CO2 sử dụng loại công nghệ xác định mới bằng hồng ngoại để đo nồng độ CO2. Khi hoạt động, cảm biến sẽ phát ra luồng ánh sáng hồng ngoại tạo một bức xạ trong không khí xung quanh. Từ đó dùng thuật toán để phân tích nồng độ CO2 trong không khí.

Thiết bị cảm biến S05-CO2 Outdoor IP66 Wireless CO2 Sensor

Một số điểm nổi bật của sản phẩm
- Công nghệ NDIR hồng ngoại cho phép tự cân chỉnh với độ ổn định cao.
- Cảm biến S05-CO2 được thiết kế đặc biệt cho môi trường có độ ẩm cao, phù hợp với các mô hình sản xuất trong nhà kính, trồng nấm.
- Cảm biến S05-CO2 đáp ứng nhu cầu tiết kiệm tiền bằng cách giảm tiêu thụ năng lượng.
- S05-CO2 là một cảm biến không dây tích hợp SentrolCloud và điều khiển tự động. Cảm biến đo nồng độ CO2 và gửi dữ liệu qua mạng không dây.
- Có khả năng tương thích với các thiết bị không dây khác.

Tài liệu tham khảo:

Cảm biến CO2, hmkfarm.com

Nguồn sưu tầm


Xem thêm