Nhiều người ở Sơn La bị ngộ độc vì ăn bọ xít

2020-06-17 11:08:14

Tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn bọ xít khiến 19 người phải nhập viện. Hiện sức khỏe các bệnh nhân này đã ổn định.
Ông Cầm Kiên ở bản Khiêng, xã Mường Khiêng, huyện Thuận Châu cho biết: Vào ngày 11/6, ông cùng 5 người khác được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Khi vào viện cả 6 người đều có biểu hiện đau mỏi cơ, đau bụng, nôn nhiều, đi ngoài và tổn thương tế bào gan được chẩn đoán là ngộ độc côn trùng.

Các bác sỹ đã thực hiện truyền giải độc và điều trị theo triệu chứng cho từng người.

Trước đó, tối 10/6, có tất cả 19 người cùng bản Khiêng là anh em họ hàng, sau khi giúp nhau làm đồng đã tổ chức ăn uống và đến sáng hôm sau thì có biểu hiện như trên. Cả 19 người sau khi ăn bọ xít đều có chung biểu hiện là đau người, đau bụng, nôn và đi ngoài. 13 người có biểu hiện nhẹ được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, 6 người có triệu chứng nặng được chuyển ngay xuống bệnh viện đa khoa tỉnh. 

Có 6 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

"Hôm đó chúng tôi rủ nhau đi gặt lúa và bắt được bọ xít. Sau khi về nhà, chúng tôi làm cơm ăn và có món bọ xít. Khi ăn xong, chúng tôi không thấy biểu hiện gì, đến sáng hôm sau có biểu hiện đau bụng, buồn nôn"- ông Kiên nói.
Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, các bác sỹ đã thực hiện truyền giải độc và điều trị theo triệu chứng cho từng người. Hiện sức khỏe của 19 người bị ngộ độc do ăn bọ xít đều đã ổn định.
Thanh Thủy/VOV-Tây Bắc

Theo vov.vn, ngày 17/6/2020


Xem thêm