Lại phát hiện COVID-19 trên mặt hàng đông lạnh nhập khẩu

2020-09-21 16:31:38

Trung Quốc lại phát hiện COVID-19 trên mặt hàng đông lạnh nhập khẩu

Trung Quốc lại phát hiện virus SARS-CoV-2 trên mặt hàng đông lạnh nhập khẩu từ Nga. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách tỉnh đông bắc Trung Quốc đã tìm thấy virus SARS-CoV-2 trên bao bì hàng đông lạnh nhập khẩu từ Nga.

Reuters dẫn nguồn tin công bố trên tài khoản WeChat của văn phòng y tế thành phố Phù Dư, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc hôm 20.9 cho biết, một trong những gói hàng mực nhập khẩu phát hiện có virus đã được chuyển đến thành phố thông qua thành phố Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm.
Cơ quan này yêu cầu những người đã mua và ăn mực nhập khẩu tại cửa hàng bán buôn hải sản đông lạnh Sanjia Deda địa phương từ ngày 24.8 đến ngày 31.8 báo cáo với chính quyền khu vực và thực hiện xét nghiệm COVID-19.
Theo tin từ văn phòng phòng chống COVID-19 thành phố Trường Xuân, mặt hàng mực này đã được một công ty ở thành phố Hồn Xuân nhập khẩu từ Nga.
Hải quan Trung Quốc hôm 18.9 cho biết họ sẽ đình chỉ nhập khẩu từ các công ty trong một tuần nếu các sản phẩm thực phẩm đông lạnh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đình chỉ trong một tháng nếu sản phẩm của nhà cung cấp có kết quả xét nghiệm dương tính lần thứ ba trở lên.
Trung Quốc đại lục gần đây đã báo cáo rất ít ca mắc COVID-19, với chỉ 10 ca mắc mới vào ngày 19.9, hầu hết các ca gần đây đến từ những người ở nơi khác nhập cảnh vào Trung Quốc.
Vào tháng 8, chính quyền địa phương ở hai thành phố của Trung Quốc cho biết họ đã tìm thấy dấu vết của virus trên các lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Tổ chức Y tế Thế giới sau đó tuyên bố rằng họ không thấy bằng chứng về việc COVID-19 lây lan qua thực phẩm hoặc bao bì.

Theo laodong.vn, ngày 21/9/2020