Kêu gọi tiêu thụ vịt cho nông dân

2020-08-10 11:57:50

Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế (HND tỉnh) kêu gọi trước mắt mua ủng hộ để “giải cứu” 6.000 con vịt bơ siêu nạc tại trang trại của hội viên Hoàng Thị Liên ở thôn Bắc Triều Vịnh (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) nhằm chia sẻ với nông dân trong giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.

HND tỉnh giúp nông dân Phong Điền tiêu thụ vịt tồn đọng

Ngày 7/8, HND tỉnh cho biết, đã có văn bản gửi đến các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn TP. Huế về việc giúp nông dân tiêu thụ nông sản trong giai đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19.
Cụ thể, trang trại của chị Hoàng Thị Liên tại thôn Bắc Triều Vinh hiện có khoảng 6.000 con vịt bơ siêu nạc đã quá thời gian xuất chuồng nhưng các đầu mối thu mua không nhập hàng.
Chị Hoàng Thị Liên, chủ trang trại cho biết, số vịt trên chủ yếu phục vụ cho các nhà hàng tại TP. Đà Nẵng và các tỉnh lận cận nhưng không tiêu thụ được, mỗi con bình quân nặng 2,7- 3kg, giá bán một con vịt còn sống là 100.000 đồng. Hiện vịt đã làm xong ship hàng tận nơi tại khu vực TP. Huế giá 120.000 đồng (chưa tính phí ship hàng).
Cũng theo HND tỉnh, quá trình chăn nuôi, hộ dân đã đăng ký xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hộ sản xuất cam kết trong khâu chế biến sản phẩm đáp ứng yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm được kiểm dịch trước khi đưa đến người tiêu dùng.
Ông Trần Văn Lập, Phó Chủ tịch HND tỉnh thông tin, được sự đồng ý Thường trực Tỉnh ủy, HND tỉnh triển khai kết nối tiêu thụ nông sản cho nông dân. HND tỉnh kêu gọi, lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP. Huế quan tâm động viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cùng tham gia giải cứu một số mặt hàng nông sản của nông dân trong thời điểm dịch bệnh COVID-19.
Trước mắt mua ủng hộ để “giải cứu” 6.000 con vịt bơ siêu nạc tại trang trại của hội viên Hoàng Thị Liên. Thông tin kết nối tiêu thụ nông sản có trên Website của HND tỉnh và trên trang facebook.com/nongdanthuathienhue- trang Fanpage chính thức của HND tỉnh.
Được biết, hiện nay tổng đàn đàn gia cầm trên địa bàn tỉnh có gần 4 triệu con, tăng 31,4% (trong đó đàn gà 3.249 nghìn con, tăng 47,2%). Đàn gia cầm tăng do người chăn nuôi chuyển đổi từ nuôi lợn sang nuôi gia cầm.

Theo vietlinh.vn, 09/8/2020

      


Xem thêm