Hệ thống châm dinh dưỡng – giải pháp chăm sóc cây nông nghiệp trên diện tích lớn

2020-07-09 12:06:25

Châm phân tự động là hệ thống điều tiết chất dinh dưỡng phân hay thuốc bảo vệ thực vật theo đường ống nước đi tới những cây trồng, rau quả cần tưới

Bộ châm phân có nguyên lý hoạt động theo định luật Bernoulli
Tại điểm S2 khi nước chảy qua khe hẹp vận tốc sẽ lớn hơn tại S1. Để định luật Bernoulli đúng thì áp suất tại S2 sẽ giảm. Khi đó nếu ta đặt 1 vòi hút phân tại S2 dựa trên sự chênh lệch áp suất khi nguồn nước đi qua điểm hội tụ, tạo ra lực hút chân không thì phân sẽ được hút vào và hòa cùng dòng nước. 

Trong bài viết này, Cổng Nông Dân muốn giới thiệu tới bà con hệ thống châm phân dinh dưỡng Nextfarm Fertikit 4G - một hệ thống tưới châm phân dinh dưỡng tích hợp kiểm soát cảnh báo sớm môi trường khí tượng. Hệ thống là dự án của Nextfarm hợp tác cùng Tập đoàn Viettel.

Máy châm phân dinh dưỡng Nextfarm Fertikit 4G

Bằng việc nghiên cứu các giải pháp châm phân của Israel và Hà Lan, Nextfarm đưa ra hệ thống châm phân tưới chính xác cả định lượng về phân, nước đến các chỉ số dinh dưỡng PH, EC theo điều kiện bên ngoài như nhiệt độ cường độ ánh sáng… 
Những điểm mạnh của hệ thống châm phân dinh dưỡng Nextfarm Fertikit 4G:
Khu vực tưới nhiều:

Những farm có diện tích nhỏ, việc sử dụng hệ thống điện, cơ để chăm tưới vẫn áp dụng được, nhưng khi quy mô canh tác tăng lên sẽ đem đến cho các chủ nông trại khối lượng công việc khổng lồ vì khu vực tưới tăng lên. Với bộ châm phân dinh dưỡng Nextfarm Fertikit 4G, câu chuyện đó sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Với tính tự động hóa của mình, 1 bộ Fertikit có thể điều khiển diện tích tưới lên tới 10ha và vẫn đảm bảo được đúng chế độ dinh dưỡng cần thiết.
Tự động hóa, tối ưu quy trình sản xuất:
Nextfarm áp dụng nhiều công nghệ hiện đại như: truyền thông Lora, công nghệ đám mây (Cloud), Blockchain trong hệ thống IoT của mình, tích hợp với phần mềm quản trị sản xuất Nông nghiệp. Toàn bộ quá trình đặt lịch tưới, điều khiển tưới, xem báo cáo lịch tưới đều có thể được thực hiện từ xa thông qua Smartphone, web. 
Không chỉ đơn thuần là hệ thống châm phân dinh dưỡng:
Với hệ thống đầu ra lớn, một bộ Nextfarm Fertikit ngoài điều khiển chăm tưới còn có thể điều khiển các thiết bị khác của farm như đèn, quạt thông gió, lưới cắt nắng,..

Thêm một số tính năng nổi trội của hệ thống châm dinh dưỡng

- Thu thập dữ liệu và cảnh báo sớm
- 100% chế độ tưới hoạt động độc lập theo lưu lượng, thời gian và diện tích
- Hệ thống chạy chính xác (<5%) kể cả khu vực có diện tích nhỏ
- Tích hợp Nextfarm Platform để phân tích dữ liệu lớn qua hình ảnh và cảm biến
- Dễ sử dụng với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh
- Điều khiển tối đa (> 1000) đầu ra và tối đa 16 kênh châm phân rời
- Ứng dụng tích hợp tính khối lượng pha phân trong cùng một hệ thống Nextfarm Fertikit 4G trên nền tảng Nextfarm Platform.
Hiện nay, hệ thống châm phân dinh dưỡng Nextfarm có thể áp dụng tốt cho cây dưa lưới, cà chua, dâu tây, bưởi, cam, mãng cầu,… Hệ thống còn có thể ứng dụng cho các ngành hoa, rau cũng như các loại cây trồng khác (thanh long, vải thiều, xoài,…)
Điều khiển từ xa trên web, app mobile đem lại trải nghiệm tuyệt vời, giúp tiết kiệm nhân lực, giảm chi phí đầu tư cho nhà nông. Với tính năng nổi trội của bộ châm phân dinh dưỡng Nextfarm Fertikit 4G, bài toán chăm sóc cây nông nghiệp trên diện tích lớn trở nên vô cùng dễ dàng.

Nguồn sưu tầm


Xem thêm