Hãi hùng heo chết vứt thành đống ven đường Quốc lộ 1

2020-11-30 23:35:00

Những con heo có trọng lượng khoảng 100kg, bốc mùi hôi thối được vứt lộ thiên bên đường Quốc lộ 1, đoạn đi qua xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất, Đồng Nai. Điều này khiến người dân hoang mang lo lắng mầm bệnh phát tán và lây lan.

Xác heo vứt vô ý thức bên vệ đường gây nguy cơ lây lan dịch bệnh

Ngày 30/11, ở ven đường Quốc lộ 1, đoạn qua ấp Nguyễn Thái Học (xã Bàu Hàm 2), người dân địa phương phát hiện nhiều xác heo chết thối chất thành đống. Vụ việc nhanh chóng được người dân trình báo chính quyền địa phương. 
Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, UBND xã Bàu Hàm 2 đã đến hiện trường kiểm tra và thu gom. Theo đó, lực lượng chức năng đã thu gom được 10 con heo chết, trọng lượng khoảng 100kg/con. Trong đó, nhiều con đã trương phình, bốc mùi hôi thối. Số heo trên đã được lực lượng chức năng đưa đi tiêu hủy theo quy định. Đồng thời, khu vực phát hiện số heo trên cũng được phun thuốc tiêu độc khử trùng, nhằm ngăn ngừa mầm bệnh lây lan.

Được biết, đoạn đường này thường xuyên phát hiện xác gia xúc, gia cầm chết vứt chất đống ven đường. Bởi vì các xe chở gia súc và gia cầm tới đoạn đường này thường tấp vào ven đường nghỉ, sau đó lén lút vứt gia súc và gia cầm chết xuống đây.

Cổng Nông Dân


Xem thêm