Công nghệ mới xử lý ký sinh trùng gây bệnh amip mang cá

2020-09-28 09:57:32

Một công nghệ mới được thiết kế để tiêu diệt Neoparamoeba perurans - loại ký sinh trùng gây bệnh amip trên mang cá (AGD) ở cá hồi Đại Tây Dương đã được thử nghiệm thành công trong ống nghiệm.

AGD do ký sinh trùng Neoparamoeba perurans gây ra đã trở thành một vấn đề ở nhiều vùng chăn nuôi cá hồi bao gồm Scotland và Tasmania

Vì vậy nó được NaturalShrimp công bố sau khi ủy thác các thử nghiệm tại Nhóm nghiên cứu nông nghiệp và thực phẩm của nuôi trồng thủy sản CSIRO ở Tasmania, Australia.
Theo NaturalShrimp thì bởi vì Giai đoạn I đã hoàn thành đạt hiệu quả nên CSIRO đã nhận được sự chấp thuận về mặt đạo đức khi bắt đầu Giai đoạn II, giai đoạn mà sẽ tập trung vào phúc lợi của cá trong quá trình điều trị thử nghiệm.
NaturalShrimp đang tài trợ cho nghiên cứu thông qua quan hệ đối tác phát triển thị trường với Hydrenesis. Đây là đại lý thương mại hóa độc quyền dành cho công nghệ AGD trên thị trường nuôi trồng thủy sản có trụ sở tại Florida.
Bob Watson - chủ tịch của Hydrenesis đã giải thích rằng: “AGD đang tiêu tốn của ngành công nghiệp cá hồi hàng chục triệu đô la mỗi năm và chúng tôi háo hức trong việc cộng tác với CSIRO và NaturalShrimp để hoàn thành thử nghiệm và bắt đầu thương mại hóa công nghệ này.”
Giám đốc điều hành của NaturalShrimp - Gerald Easterling bổ sung thêm: “Chúng tôi đang bổ nhiệm NaturalShrimp trở thành nhà cung ứng các giải pháp công nghệ hàng đầu trong việc kinh doanh chăn nuôi cá và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ AGD từ Hydrenesis này sẽ là công cụ thay đổi cuộc chơi dành cho ngành công nghiệp chăn nuôi cá hồi.

 

Theo 2lua.vn, 22/9/2020


Xem thêm