Chăn nuôi gà tự động Nextfarm: Giải pháp bền vững, tránh rủi ro

2020-10-07 17:18:27

Hiện nay, có rất nhiều hộ nông dân và chủ trang trại đầu tư quy mô chăn nuôi gà nhưng vẫn chưa thực sự hiệu quả, do chưa có giải pháp chăn nuôi phù hợp.

Để tiết kiệm công sức, chi phí nhân công và tăng hiệu quả chăn nuôi, Cổng Nông Dân giới thiệu tới bà con giải pháp chăn nuôi gà tự động Nextfarm. 

Giải pháp chăn nuôi gà tự động mang lại nhiều lợi ích cho các hộ chăn nuôi
Hệ thống cho ăn tự động: Hệ thống tự động vận hành cho ăn theo định lượng với các chu trình cho ăn được cài đặt trong máy. Từ đó, hộ chăn nuôi có thể quản lý toàn bộ quy trình sản xuất, dễ dàng cài đặt cho từng giai đoạn của vật nuôi.
Hệ thống quạt gió làm mát: Để hạn chế tối đa việc xâm nhập, cũng như phát tán mầm bệnh vào chuồng nuôi gà, chuồng cần có hệ thống hàng rào bao quanh, có ranh giới tách biệt giữa khu chăn nuôi và khu sinh hoạt của con người. Hệ thống quạt gió làm mát sẽ giúp chuồng trại tuy kín đáo mà vẫn đảm bảo thoáng mát cho gà phát triển.
Hệ thống đèn chiếu sáng, đèn sưởi: Cung cấp ánh sáng và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho vật nuôi theo từng giai đoạn phát triển, nhằm giúp gà tăng trưởng tốt nhất.
Với các trang trại lớn thì hệ thống cho ăn tự động là rất cần thiết. Hệ thống giúp chủ trang trại tiết kiệm chi phí thuê nhân công và với hệ thống cho ăn theo định lượng sẽ tránh lãng phí thức ăn cho gà. Cám được đổ vào silo, sau đó được dây chuyền chuyển đều đến từng máng ăn của gà. Điều này giúp tránh được nấm mốc xâm nhập, rơi vãi cám và đảm bảo đúng định lượng khẩu phần ăn của gà. Mặt khác, dây chuyền còn có bộ phận lau chùi máng ăn tự động giúp máng ăn luôn sạch sẽ, nhờ đó hạn chế được các bệnh về đường tiêu hóa cho đàn gà, đảm bảo sức khỏe của gà.

Một số thiết bị trong mô hình cho ăn tự động

Nguyên lý hoạt động của hệ thống chăn nuôi gà tự động
Hệ thống thu thập dữ liệu cảm biến và điều khiển các thiết bị như hệ thống quạt thông gió, động cơ kéo tải, hệ thống đèn sưởi… dựa vào việc đưa ra quyết định được xác thực từ hệ thống. Ví dụ, khi nhiệt độ trong phòng lớn hơn cài đặt, hệ thống quạt thông gió và phun sương làm mát sẽ hoạt động để giảm nhiệt độ phù hợp với vật nuôi.
Bộ thu thập dữ liệu và điều khiển Nextfarm NMC tích hợp quản lý các điều kiện nhiệt độ, độ ẩm… trong chăn nuôi. Hệ thống cảm biến nhiệt độ trong trại gà sẽ tự động điều chỉnh tốc độ quay hoặc số lượng quạt hút gió hoạt động, đảm bảo cho nhiệt độ, độ ẩm không khí của chuồng gà luôn ổn định ở ngưỡng (đã cài đặt trước) phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Hệ thống IoT – công nghệ 4.0 chạy đa nền tảng: máy tính, điện thoại và màn hình cảm ứng HMI. Nếu tích hợp phần mềm quản lý tổng thể Nextfarm ERP thì có thể chụp ảnh tại chuồng trại, số hóa toàn bộ quy trình sản xuất, điều khiển đầu ra và thu thập dữ liệu cảm biến.

Cổng Nông Dân là kênh thông tin hỗ trợ bà con các vấn đề liên quan đến sản xuất nông nghiệp, không phải là nơi bán sản phẩm. 

Tài liệu tham khảo: Giải pháp chăn nuôi gà tự động Nextfarm, nextfarm.vn

Nguồn sưu tầm


Xem thêm